Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Những thực phẩm nên hạn chế ăn nếu không muốn bị hôi nách

Mồ hôi tiết ra trên cơ thể khi hoạt động mạnh có tác dụng điều hòa thân nhiệt trong cơ thể. Tuy nhiên có những vùng nhạy cảm như tay, chân, nách,… thường xuyên ra mồ hôi gây nên những bất tiện trong cuộc sống của bạn. Đặc biệt mồ hôi nách kèm theo những mùi hôi khó chịu là nổi lo lắng của rất nhiều người.

Mồ hôi nách ra nhiều có rất nhiều nguyên nhân, và trong đó thức ăn hằng ngày có vai trò khá quan trọng. Tuy không phải là yếu tố duy nhất gây nên bệnh mồ hôi nách hay bệnh hôi nách nhưng việc kiêng cữ những thức ăn dưới đây sẽ giúp bạn han chế mùi hôi khó chịu.

Thức ăn có chứa nhiều chất cay, nóng

Ăn nhiều thức ăn cay nóng, gia vị cay nóng như: hạt tiêu, gừng, quế,.. sẽ khiến cơ thể nóng và tiết ra mồ hôi kèm theo những mùi hôi khó chịu.

Thực phẩm có mùi nồng nặc

Nếu bạn là tín đồ của các mít, hoặc sầu riêng thì nên hạn chế ngay nhé. Những thực phẩm này khi ăn vào sẽ tiết ra mồ hôi cùng mùi hôi đặc trưng khiến những người xung quanh rất khó chịu. Ngoài ra hành, tỏi bạn cũng nên hạn chế trong khi chế biến thức ăn.

Hạn chế thực phẩm chiên rán, chứa nhiều dầu mỡ

Ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ ăn nhiều dầu mỡ chính không chỉ có hại có sức khỏe mà còn khiến cho bài tiết tuyến mồ hôi nách hoạt động mạnh, đào thải những axit béo không no khiến có mồ hôi nách tiết ra những dịch nhờn có mùi hôi rất khó chịu. Những thực phẩm giàu đạm cũng khiến cơ thể khó tiêu hóa, làm tăng lượng mồ hôi trên cơ thể, bạn cũng nên lưu ý khi sử dụng.
thuc-an-nhieu-dau-mo-ra-mo-hoi-nach-kho-chiu

 Các chất kích thích, nồng độ cồn

Rượu, bia, café,… chính là những thức uống chứa nhiều chất kích thích khiến mùi hôi nách của bạn thêm trầm trọng. Cách tốt nhất là nên tránh những loại trên nếu bạn không muốn bị hôi nách nặng. Thay vào đó bạn có thể uống nước sinh tố, trái cây chứa nhiều vitamin để tăng độ bài tiết, giúp thanh nhiệt, giải độc trong cơ thể, ngăn mồ hôi nách. Ngoài ra theo các chuyên gia, mỗi ngày bạn cần uống đủ 2 lít nước để đảm bảo khoảng chất cần thiết cho các hoạt động và hạn chế mùi cơ thể.
an-rau-xanh-han-che-mo-hoi-nach
Việc hạn chế những thực phẩm trên không giúp bạn chữa mồ hôi nách, chữa bệnh hôi nách vĩnh viễn nhưng nếu bạn đang trong quá trình điều trị thì tuyệt đối nên kiêng cữ. Nếu bạn đang bị mồ hôi nách và có mùi hôi khó chịu thì nên tìm đến những sản phẩm thuốc đặc trị trên thị trường. Bạn có thể tham khảo chi tiết tại: cách chữa hôi nách triệt để bằng thuốc hôi nách của lương y Minh Ngọc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét